ประเดิมบล็อคใหม่ ด้วยหัวใจ ดวงเดิม

Posted: October 28, 2005 in Entertainment
รู้สึกตอนนี้ ชีวิตทำงานเป็น รูทีน ยังไงไม่รู้ !!!
 คุณเคยรู้สึก เบื่อ ๆ ขึ้นมา โดยไม่รู้สาเหตุบ้างหรือเปล่า ..( เคยล่ะเซ่ ) ผมว่าเกิดขึ้นได้กับทุกคนล่ะนะ  ลักษณะอาการก้ออย่างที่ทราบ ..ง่วง ..เหงา..เศร้า..ซึม..( ถ้ามีน้ำลายไหล ไม่ใช่นะครับ ) เหมือนกับว่า ร่างกายหลั่งอะดรีนาลีนมาเป็นช่วง ๆ ไม่สม่ำเสมอ ทำให้ต่อมไร้ท่อ ไร้อารมณ์ ( มั่วจริง ๆ เรา ) ผมรู้สึกงี้มา สามวันก่อนหน้านี้ ไม่รู้เป็นอะไร หาคำตอบไม่ได้ ก้อเลยไปโทษ เวรกรรม .. อ๊ะอ๊า .. เวรกรรม ใช่แล้ว แล้วผมก็พบทางสว่าง ต้องไปดู อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม ดีกว่า จะได้รู้ว่า เวรกรรม มีจริงไหม .. ว่าแล้วผมก้อขับรถไปเมเจอร์ รังสิต ทันทีเลย ..ฟ้าววว
  
กรรมของกรรม
  ผมถึงเมเจอร์ ตอนสัก เที่ยง ๆ ( 22 ต.ค.)  ไปดูรอบหนัง อหิงสาเข้าบ่ายกว่าแน่ะ คนดูประมาณครึ่งโรงได้  ก้อเลยตัดสินใจ เข้าไปค้นหากรรม  .. หูย ๆ ๆ .. ผมไม่ได้อิงกระแสอะไรนะครับ ..ที่เข้าดูนี่ จริง ๆ แล้ว ผมชอบหนังเรื่อง โกลคลับ เกมล้มโต๊ะ
มาก่อน ถ้าใครเคยดูจะจำได้ว่า เรียว กิตติกร เป็นคนกำกับเหมือนกันกับหนังเรื่องนี้  ( มันน่าจะมีอะไรหนุกหนาน และ ไคลแมกซ์ ) แต่กรรมของกรรม คนจ่ายบัตร ดันให้ตั๋วผิดรอบ ผมดูหนังบ่ายสอง แต่ให้ตั๋วผมมา บ่ายโมงครึ่ง  ผมก้อดันไม่ได้ตรวจสอบ พอถึงเวลา เข้าโรงไม่ได้ กว่าจะเคลียร์กันได้ เสียเวลาไป สิบนาที เกือบไม่ทัน ( นี่ละนะ human error หุหุ ) เห็นไหม ไม่ทันได้ดู  กรรม ก้อตามจองเวรซะแระ ..
การคาดหวัง ( ใครยังไม่ได้ดูหนัง แล้วอยากดูเรื่องนี้ ข้ามไปเรยจ้าาา  )
  ถึงผมจะไม่ใช่นักดูหนังตัวยง แต่ก้อคงขอบอกความรู้สึก ในฐานะคนดูหนังหน้าตาดีคนหนึ่ง ( กร๊ากก ) เข้าไปดูแล้ว หนังเปิดเรื่อง ได้น่าสนใจ ในช่วง 25 นาทีแรก ผมรู้สึกว่า หนังมีความน่าติดตาม น่าสนใจ จนกระทั่ง เพื่อนพระเอกตายไป แล้วเราก็ได้ พบกับ กรรม ที่ชื่อว่า "ความเซ็ง" มาแทนที่ หุหุ เพราะอะไรหรือครับ ก้อหนังน่ะ ปูเนื้อเรื่องให้คาดเดาได้ และไคลแมกซ์นั้น ไม่มีเอาเสียเลย มีเพียงแต่ภาพการใช้กำลัง ดิบ ๆ นิส ๆ เท่านั้น และท้ายสุดแล้ว หนังก็ไม่ได้ตอบอะไรกับคนดูมากมายเท่าไร ว่า กรรมชาติที่แล้วของนางเอกกับพระเอกน่ะ มันเป็นไง แล้วไอการที่มีตัวกรรม เท่ห์ ๆ มาแจกกรรมเป็นระยะ ๆ มันก็ไม่ได้สร้างความโดดเด่นอะไรมากมาย
ยิ่งฉากที่ขับรถหนีกรรม ..ผมดูยังไง ๆ ก้อไม่มีไคลแมกซ์เลย ..( หรือว่าผมไปไม่ถึงจินตนาการของคุณเรียว ครับนี่ )
แต่ที่น่าชมเชย คือตัวละครสองตัว ได้แก่ เพื่อนพระเอกที่ตายไป กับ คนขายยาจอมตุ๋ย หุหุ ผมว่า สนุกดีนะ โชคดีที่ก่อนจบ ยังมาเรียกเสียงฮาได้บ้าง ไม่งั้น ผมคงนั่งชดใช้กรรม อยู่ในโรงยิ่งกว่าเก่า หุหุ
 
เซ็งเฟร้ยยยย
 ออกมาจากโรงหนัง นั่งอยู่คนเดียว เอ๊ะนี่ ตรูจะหายเครียดได้ไหมหว่าเนี่ยะ ..ยิ่งเครียดกว่าเก่าอีกวุ้ย .. มานั่งคุยกับตัวเอง ..เลยนึกขึ้นได้ถึงนิทานเรื่องหนึ่ง อยากฟังไหม ผมจำได้ แม่เล่าให้ฟัง  เอาสั้น ๆ แล้วกันนะ เรื่องมีอยู่ว่า " ยายแก่ ๆ มีหลานสาว ที่แม่ทิ้งไว้ให้เลี้ยง ยายเค้าขายพวงมาลัย ส่วนหลานสาว อายุ 17 ก้อเที่ยวเตร่ตามประสาวัยรุ่น ไถเงินยายเป็นว่าเล่น ยายแก่มากแล้ว ทุกคืนจะต้อง
ไปรอรับหลานสาวที่หน้าปากซอย เพราะมืด และหลานมักกลับไม่ต่ำกว่าตีสองเสมอ  วันนี้ก้อเช่นกัน ตีสองแล้ว หลานก้อเมามาเลยครับ
นั่งรถมา พอลงรถ เจอยายรออยู่ เพื่อน ๆ ก็แซวกันใหญ่ ทำให้อับอาย ว่าแล้ว หลานก้อบันดาลโทสะ ด่ายายซะยกใหญ่ แถมตีเอาด้วย
ส่วนยายไม่ว่าอะไร เพราะความรักและเข้าใจ ก้อเลย นิ่งและร้องไห้ .. เวลาเลยผ่านไปยี่สิบนาที ที่ตรงจุดเดิม ยายก้ม ๆ เงย ๆ หาอะไร
บางอย่างด้วยน้ำตานองหน้า ส่วนหลานก้อเริ่ม สร่างเมา ก้อได้แต่หงุดหงิด ถามยายว่า หาอะไร … ยายบอกว่า "ยายทำเข็มร้อยมาลัยหาย"
หลานด้วยความหงุดหงิด จะเข้านอนแระ ก้อเลยด่ายายไปอีกชุด แล้วก้อช่วยหา สักสิบนาทีผ่านไปก้อถามยายอีกที "ยาย แล้วทำหล่นแถวไหนล่ะนี่"
"ยายทำหล่นไว้ที่ห้องน่ะ " ยายตอบ ว่าแล้วหลานก้อหงุดหงิดเข้าไปใหญ่ ด่ายายอีกชุด ยายได้แต่นิ่งแล้วพูดด้วยน้ำตานองหน้าว่า "
หลานเอ๊ย
เข็มมาลัย ก็เหมือนกับใจของหลาน ถ้าหลานทุกข์ใจไม่สบายใจ ออกไปเที่ยวแล้วกลับมา ยังไงก็ไมมีทางหัวความสุขเจอ ทำไมไม่หาความสุขและดับ
ความทุกข์ที่ใจ เสียล่ะลูก ยายจะอยู่กับหนูไปได้อีกนานเท่าไร ..
"  เหมือนได้สติ หลานฟังแล้วก้อเลยร้องไห้ และกอดกับยายร้องไห้กันอยู่
ตรงนั้นเอง…… จบแว้ววววว … เสียงแม่เล่าเรื่องนี้ให้ผมฟัง สะท้อนมาในหัวเป็นเอ็คโค่โค่โค่โค่ .. เออ รู้แล้วววว
ถ้าเราเซ็งที่ใจ ก้อทำให้ใจมันไม่เซ็งสิ .. ว่าแล้ว ผมก็กลับห้องอีกแล้วครับ หุหุ คืนนั้น ผมนั่งสมาธิสงบใจ และก้อได้รู้ว่า ..ผมเอาชนะ
ความเซ็งได้แล้ววว ล่ะจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา ขอบคุณครับแม่ ขอบคุณครับ อหิงสา ขอบคุณครับที่อ่าน .. รักคนอ่านทุกคนนะ
 
Comments
  1. ☆•°•°ღ M‘๏’Ö T‘๏’Ñg ☆•°•°ღ says:

    ไปเที่ยวกาญจนบุรีดีก่า 55+

Leave a Reply

