ว่าด้วยหนัง Happy Birth Day ในมุมมองของผู้ชายคนหนึ่ง

Posted: December 23, 2008 in งานอดิเรก
แรงบันดาลใจในการอัพบล็อคกลับมาอีกครั้ง หลังจากไปดูหนังเรื่อง "Happy Birth Day" 
เพื่อนๆ คิดว่าผมจะ มา review หนังหรือเปล่าครับ ? 
คิดว่าผมจะ บรรยาย หรือเป็นผู้รู้ทางด้านหนัง ชี้ชัดว่า ดีหรือไม่ดี หรือเปล่าครับ ?
คำตอบนะครับ … คำตอบนะครับ …. ผิดหมดเลย !!!
แรงบันดาลใจของผม มาจากเพื่อนสาวผมคนหนึ่ง ที่นั่งดูด้วยกัน (เพื่อนจริงๆ)
ในฉากที่พระเอก ที่ชื่อเต็น (อนันดา) ตัดเล็บให้กับนางเอก ที่ชื่อ เภา ซึ่งสภาพเป็นเจ้าหญิงนิทรา
เพื่อนสาวก็พูดขึ้นมาเบา ๆ ว่า "จะหาผู้ชายดี ๆ แบบนี้ ในโลกนี้ ได้อีกหรือไง ?  ( หรือไง ? หรือไง ? ไง ? ไง?  เป็นเอ็คโค่ซาวด์ ที่กระหึ่มอยู่ในสมองเรา )
ดูหนังจบ บอกได้ว่าประทับใจ  แต่เพื่อนสาวก็พูดขึ้นมาอีกว่า "ผู้ชายดี ๆ แบบนี้ ไม่มีในโลกหรอก"
ผมเลยต้องขอเคลียร์ บอกกับเพื่อน ว่า
 "บางทีการที่เรารู้จักจะเป็น "ผู้ให้" ที่มาพร้อมกับคำว่า "รัก" เราก็จะได้ "รัก" และพร้อมที่จะได้เป็น "ผู้รับ" เช่นกัน"
เพื่อนสาวไม่ตอบ นิ่งไป สงสัยจะแทงใจดำ เราก็แยกย้ายกันกลับบ้าน
  แปลกนะครับ !!

"ผู้หญิงชอบถามหา ผู้ชายดี ๆ แต่บางที การที่เราเป็นผู้หญิงที่ดีต่างหาก ที่จะทำให้ผู้ชายแย่ ๆ กลับมาเป็นผู้ชายดี ๆ ที่รักเราที่สุดในชีวิต ก็ได้นะ"  
—————-
HBD ครับ ทุกคน

      

ชื่อภาษาไทย

:

สัญญาน่ะว่าจะดูแลกัน…ตลอดไป

ชื่อภาษาอังกฤษ

:

Happy Birthday

แนว

:

โรแมนติก/ดราม่า

นักแสดง

:

อนันดา เอเวอริ่งแฮม, ฉายนันทน์ มโนมัยสันติภาพ

เรทภาพยนตร์

:

ซึ้ง ดรามา ( ให้เรทเอง)

กำกับโดย

:

พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

——————————————————————-

หนังดี น่าดู บรรยากาศดี สวย โรแมนติค  คุ้มครับ

Comments
  1. praewpailin says:

    ว้าวววว พูดได้ดี แต่ว่าเหอะ ผู้หญิงเค้าไม่รอที่จะให้คุณเป็นผู้ชายดีๆแบบนี้หรอก… เค้ามองหาคนที่ "ดีพอ" ซะมากกว่า แล้วเค้าจะดีกับคุณอย่างที่สุด

Leave a Reply

