เที่ยวกาญจนบุรีบ้านเรา รับปีใหม่

Posted: January 6, 2009 in สารพัน
๑ ใครเน็ทช้า รอโหลดภาพหน่อยนะครับ ไม่ได้ Resize @
—————–
สวัสดีปีใหม่ทุกคนครับ ปี 2009 นี้ ผมได้มีโอกาสเที่ยวนิดหน่อย เอามาบอกเล่าเก้าสิบกัน  เริ่มต้นก็ไปวัดกันเลย 31 ธ.ค. 51
 เอาฤกษ์เอาชัย วัดที่ไปไหว้พระ ประเดิม ด้วย วัด ปทุมมาวาส  (คนแถวนั้นอาจเรียกว่า วัดหงษ์ ) อยู่ที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งจุดเด่นของวัดนี้ คือ
มีวังปลา ซึ่งมีปลาไว้คอยต้อนรับ (อาหาร) ของผู้คนที่มาวัด เรียกได้ว่า นับหมื่นตัว ( ชุมปลาแออัด )  ให้อาหารปลาเสร็จ ก็มาไหว้พระ
แล้วก็ปล่อยนก 1 คู่  ( แพงจัง ตั้ง 100 แน่ะ แต่ก็ปล่อยไปแล้ว ตอนบวชหลวงพี่บอกว่า ถ้าใจเราบิ๊วท์ให้สุข เราจะได้บุญ 55 )
ก่อนปล่อยนก ก็บิ๊วท์อารมณ์อิ่มเอมความสุข ก็รู้สึกว่า สุขจริง ๆ  หลังจากนั้นก็นั่งกินก๋วยเตี๋ยวตรงวังปลา ซึ่งเป็นแพ หันซ้าย แลขวา
ก็เจอแต่ม็อบปลา น่ากลัวมาก 55 สนุกไปอีกแบบ  (ปล. ถ่ายรูปปลาไว้ แต่เป็นไฟล์วีดีโอ อัพไม่ไหวครับ )

หลังจากนั้น ก็กลับไปหอ ไปนอนนับดาว ( ไม่ได้เคาท์ดาว ) ที่ รังสิตนี่ล่ะ พ้นเที่ยงคืนจุดพลุกันสวยงาม แถวนี้ บางคนก็ยิงปืนด้วย
( กำลังดูวิวเพลิน ๆ จากชั้นสูง ๆ ก็ต้องรีบหลบ เด๋วโดนลูกหลง แย่จริง ๆ )  หลังจากผ่านพ้น เข้าสู่ปีคุณวัวคึกคัก ก็ได้รับแมสเสจจากเพื่อน ๆ
อย่างถล่มทลาย ( แต่แย่ที่มีแต่เบอร์แปลก ๆ บางคนแมสเสจมาก็ไม่รู้ว่าใคร ทั้ง ๆ ที่บางเบอร์ ก็เมมไว้แล้ว เง้อออ )
    วันที่ 2 ม.ค. 52 วันที่รอคอย เพราะนัดแนะกับเพื่อน ๆ ไว้ ว่าจะไป ผากล่อมไพร  ที่ เอราวัณ  เลยบ้านเราที่เมืองกาญจน์ไปแค่ เจ็ดสิบกิโล
หลังจากกลับไปกราบพ่อแม่ เจอพี่น้องแล้ว ก็ขับรถตามกันไปที่ผากล่อมไพร  ไม่อยากจะบอกว่า ทางเข้า กันดารมาก ทางลูกรังทั้งนั้น
เพื่อน ๆ ขับ SpaceWagon กันไป ถึงขั้น Skirt แตก  แถมทางลง ลาดชันยิ่งกว่า Off Road เกิดมา ไม่เคยขับทางลงภูเขา สูงชัน ราว ๆ 60 องศา
แบบนี้มาก่อน  ( ในใจคิดว่าจะรอดไหมนี่ตู ) คนนั่งในรถเรา ก็เสียว และลุ้นไปด้วย  …และแล้ว ก็สามารถพาชีวิตมาจนได้ …

ถึงแล้ว ผากล่อมไพร  เร้นลับ เหลือเกินพ่อคุณเอ๊ย

กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ ใครขับรถไม่แข็ง ขอบอกว่าอย่ามาเลยครับ    แต่พอมาแล้ว สวยใช้ได้ เหมือนอยู่คนละโลก …
       โดยปกติ เมืองกาญจน์จะมี รีสอร์ทสไตล์แบบนี้เยอะมาก ที่มีการล่องแพ ทำอาหาร ทานกันใต้แสงดาว (โรแมนซ์) แต่ที่นี่ไม่เหมือนใคร
ตรงที่ กว่าจะดั้นด้นเข้ามาได้ ก็ต้องวัดใจกันพอตัว  เหมือนตัดขาดกับโลกภายนอก แต่กิจกรรมข้างใน ถือว่าสนุกและได้รสชาติเหมือนทุก ๆที่ครับ
และที่สำคัญ ไม่มีเสียงเพลง แพเธค ผับ ให้กวนใจ ธรรมชาติสุด ๆ   ( ใครอยากมาแนวนี้ แนะนำว่า ใกล้ ๆ เมืองกาญจน์ก็มีนะครับ เช่น Family Resort
โรงแรม Felix , เดือนฉาย Resort (อันนี้ ของเพื่อนครับ 55 แอบโฆษณา) ฯลฯ  ถ้ามาที่นี่ วัดใจกันพอสมควร กับทางที่สุดยอดจริง ๆ )

เรือแคนนู มีชูชีพ ไม่ต้องกลัวจม กลัวเรือล่มพอแล้ว ( เพราะบางคนมือไม่พาย เมาหัวราน้ำ )

แพลาก ยามเย็น ที่ลากไปชมพระอาทิตย์ตก สวยมาก วงเหล้าไปกินกันเพลิน เราไม่เกี่ยวไม่กินไม่ดื่มตามเดิม

เรือแคนนู ใกล้ ๆ

ขอนไม้กับเรือ   แหล่งเกยหาด ของเหล่าผู้กล้า ที่ว่ายน้ำในหน้าหนาว กับแพแถวนี้

กลุ่มเพื่อน ที่หลงระเริงกับวารี จนนารี เคือง ( น่านนนน )

บ้านริมเขา สุดโรแมนซ์  สาว ๆ ใครอยากมา ยกมือขึ้น

ขอทำซึ้งซักท่านะ ( ซึ้งหรอนี่ )
         หลังจากเที่ยวเสร็จแล้ว เราก็นอนพักเมืองกาญจน์คืนนึง  แล้วก็ กลับ กทม. เลย ในวันที่ 3 ม.ค. 52 เพราะรถติดแน่ ๆ ถ้ากลับ วันที่ 4
ขากลับ รถทำความเร็วได้พอสมควรครับ แล้วก็กลับมาถึงที่พักอย่างปลอดภัย
         สรุปว่า ผมก็ไปเที่ยวมาหลายที่ แต่ที่เมืองกาญจน์บ้านตัวเอง ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวแนวนี้ หลายปีมากแล้ว ก็เลยอยากนำมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูกัน
ถ้าชาวเมือง อยากหลีกหนีความวุ่นวาย ถ้าคุณมีกลุ่มเพื่อนสนิท แนะนำให้มาพักแนวนี้ครับ รับรองคุ้ม ยิ่งมีรถส่วนตัวด้วยแล้ว คุณสามารถขับเที่ยว
ชมสถานที่สวยงามที่เมืองกาญจน์ได้อีกหลาย ๆ ๆ ๆ สถานที่เลยครับ  ( หลายคนไปเมืองกาญจน์ตัวเมือง แล้วไม่รู้จะไปเที่ยวไหน แนะนำให้หาข้อมูล
จากในเว็บก่อนนะครับ ที่ http://www.kanchanaburi.com ) แล้วคราวหน้า ไปเที่ยวที่ไหน จะรีบเอามานำเสนอให้ดูชมอีกนะครับผม !!
        มีความสุขกับปีใหม่มาก ๆ นะครับ  ( ปล. ช่วงนี้อัพบล็อคบ่อยเพราะเริ่มว่าง แต่ พายุเริ่มเข้าอีกแล้ว 555 ชดใช้ช่วงที่ไม่ค่อยได้อัพละกัน )