ทริปวันเด็ก@สวนสัตว์เขาเขียวและไทยธานีรีสอร์ทมาแล้ว!!

Posted: January 17, 2012 in สารพัน
Tags: , , , , ,

14 มกราคม 2555 เสาร์วันเด็ก ได้ฤกษ์ทิ้งงาน หาเวลาพักผ่อนครับ !!
          ผมจัดทริปพิเศษให้คนพิเศษด้วยการไปเที่ยว สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และพักที่ไทยธานี รีสอร์ท พัทยา
การจัดทริปผมครั้งนี้ ค่อนข้างได้อะไรหลาย ๆ อย่างที่น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะครับ ผมขอสรุปดังนี้เลย !!

การจองโรงแรมที่พัก !!
      การไปเที่ยวครั้งนี้ ผมอยากให้มีอะไรพิเศษ ๆ ผมเลยสนใจที่จะหาบ้านพักพิเศษแบบ Pool Villa คือมีสระว่ายน้ำในบ้านครับ
เป็นบ้านส่วนตัว แล้วก็มีความโรแมนติค แถวพัทยามีมากมายที่ขึ้นชื่อ เช่น Costa แต่ว่าเต็ม ดังนั้น ผมเลยหาข้อมูลต่อ พบที่ ไทยธานีรีสอร์ท
ผมทำการจองโรงแรมกับ Agoda.co.th พบว่า ราคาถูกเพียง 4,421 บาท เลยกดจองเสร็จสรรพ บิลที่ได้รับทางเมล์ พบว่า 5,198 บาท ! อ้าว ชิทตี้ อะไรว้า !! ไป ๆ มา ๆ เลยโทรไปคอลเซนเตอร์ของ Agoda เบอร์ 02-6259000 เบ็ดเสร็จ พบว่า “มีการคิดค่าบริการและภาษี เบ็ดเสร็จประมาณ 2x % โดยที่ทาง Agoda ได้แจ้งไว้แล้วตอนก่อน submit การจอง !! สรุปว่า ผมก็ผิดเองล่ะครับ ดูไม่ดี แต่ก็ไม่ว่าอะไร แต่ฮากว่านั้นที่ โทรไปถามที่หน้า Front ไทยธานี แจ้งว่า ถ้า Walk-in เข้ามา คิดที่ 4,900 (ถูกกว่า 200 ดอกแรก ก็โดนแล้ว !!)

วันเดินทาง การไปเที่ยวสวนสัตว์เขาใหญ่
     เชื่อว่าเราทั้งหลายเคยไปสวนสัตว์เขาใหญ่มาบ่อยครั้ง แต่ไม่รู้เป็นเหมือนผมหรือเปล่า  ผมรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งเลยครับ ที่ได้ไปสวนสัตว์นี้
มันเหมือนเป็นการกระตุ้นต่อมเด็กของเราให้พรั่งพรู ในวันเด็กปีนี้ผมได้รับคำแนะนำจาก จนท.ในสวนสัตว์เขาเขียวว่า ควรจะมาตั้งแต่ไก่โห่คือไม่เกิน 8 โมงเช้า จะทำให้คนไม่เยอะ เนื่องจากวันเด็กหรือเทศกาล คนเยอะมากกก :  ดังนั้นผมจึงเดินทางไปถึงประมาณ 9 โมงเช้า ก็พบว่า คนเริ่มเยอะแล้วครับ ส่วนสัตว์ต่าง ๆ ก็ยังน่ารักเหมือนเดิม ได้ป้อนอาหารละมั่งเหมือนเดิม (ปล. ถ้ามาช้า ละมั่งจะอิ่ม คุณจะเจอ มั่งเมิน!!)

บรรยากาศพลพรรคสัตว์น้อยใหญ่ในสวนสัตว์เขาเขียว ยังมีมนต์ขลังเหมือนเดิม

หลังจากเยี่ยมชมสวนสัตว์อย่างสุขฉ่ำแล้ว และพบว่า รถขาเข้าสวนสัตว์ช่วง 11 โมง ติดระห่ำมากกก (โชคดีที่เชื่อทาง จนท.)  ผมก็เดินทางไปยัง ไทยธานีรีสอร์ท โดยใช้ GPS PAPAGO M8 ที่ผมเคยรีวิวไว้แล้วผลปรากฏว่า FAIL!! แบบว่า พาหลงครับ 555 และที่สำคัญ ทาง ONE – WAY มันก็พาเข้าซะด้วย จะชนกับชาวบ้านตาย5 ( ผมอัพเดทแผนที่ มิ.ย. 54 ครับ) ไม่อยากจะบอกว่า เพลียจิต  แต่เอาน่ะ อาจเป็นเพราะว่า POI ของไทยธานี รีสอร์ท ช่างเข้าถึงยากก็เป็นได้ครับ กว่าจะหาเจอนี่คือ ต้องใช้ GPMOUTH

ว่ากันด้วยที่พัก ไทยธานี รีสอร์ท
          ไม่ง่ายเลยที่คุณจะหาที่พักแบบ Pool Villa ในราคาต่ำกว่า 6,000 บาทต่อคืน และที่นี่คือสิ่งที่คุณ “น่าลอง” นะครับ แต่ย้ำว่า การลองของคุณต้องประกอบด้วยสิ่งดังนี้
 1. คุณต้องมีรถส่วนตัว เนื่องจาก ที่พัก ค่อนข้างหาพิกัดยาก  กว่าผมจะหาได้ ถามอย่างเดียวเลย GPS ไม่ช่วยอะไร พิกัดง่าย ๆ คือ อยู่ข้างโรงเรียนบ้านสันติคาม อบต.หนองปลาไหล นะครับ
 2. คุณต้องรักความสงบและความเป็นส่วนตัว เนื่องจาก ในรีสอร์ท ไม่มีอะไรเป็นกิจกรรมเลยครับ นอกจาก สระว่ายน้ำ นี่ล่ะ  (เห็นแว่วว่า จะมีนวดออยล์และสปา)
          สำหรับการพักที่นี่ ขอบอกว่า ถ้าคุณมี 2 ข้อข้างต้นมาเต็มกระเป๋าแล้ว ที่นี่ ตอบโจทย์ความโรแมนติคและความเป็นส่วนตัวได้ดีครับ คุณสามารถซื้ออาหารมาทำกินเองได้
มีเตาปิ้งย่างให้ มีการให้บริการที่ดีครับ สระว่ายน้ำก็กว้างใหญ่มาก ส่วนในห้องน้ำก็มีอ่างน้ำอุ่นไว้ด้วย สำหรับผมแล้วผมชอบมาก ส่วนข้อเสียในวันที่ไปคือ ตอนเย็น ครัวปิดซะงั้นเนื่องจากแขกน้อย ต้องหาไรกินข้างนอกแทน แต่ก็ไม่มีไรครับ ส่วนที่เที่ยวใกล้เคียงได้แก่ สวนช้างสยาม อุทยานหินล้านปี นะครับ  (ตอนนี้เห็นว่าทางไทยธานี กำลังเปิดเฟสใหม่ ต่อเติมเยอะพอสมควร แต่ไม่มีเสียงดังหรือน่ากลัวแต่อย่างใดครับ)

หลังจากดื่มด่ำกับค่ำคืนโรแมนติค ข้างสระน้ำ ฉ่ำอุรา คืนแห่งความสุขก็ผ่านมาเป็นรุ่งเช้า ผมก็เช็คเอ้าท์ประมาณ 11.50 น.  (ปกติได้ถึง 13.00 น.)
แต่ทริปยังไม่จบครับ เนื่องจากผมเป็นคนชอบเข้าวัดอยู่แล้ว ดังนั้น จึงได้เดินทางต่อไปยัง เกาะลอย อ.ศรีราชา เพื่อนมัสการเจ้าแม่กวนอิม, เจ้าพ่อกวนอู, หลวงพ่อทันใจ, องค์พระพรหม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนเกาะลอย

หลังจากนั้นก็ทานอาหารกลางวันในเกาะลอย ซึ่งต้องขอให้ 5 ดาวเลยครับ เนื่องจาก อร่อย และถูกมาก เสียไม่ถึงพันด้วยย

กินอะไร ๆ ๆ   (ปล. ภาพเก้าอี้ที่นั่งนี่ เป็นของรีสอร์ทไทยธานีนะครับ)

หลังจากเสร็จสิ้นการทานอาหารแล้ว ก็เดินทางกลับบ้านสบาย ๆ  พกกลับมาด้วยความทรงจำดี ๆ เป็นการเติมแบตเตอรี่ให้ชีวิตนะครับ
ผมเองชอบทำงานจนลืมดูแลคนที่เรารักบ่อย ๆ แต่วันนี้และปีนี้เป็นต้นไป ผมคงไม่ทำแบบนั้นอีกแล้ว ผมมั่นใจว่า การดีต่อกันอย่างที่สุด ในขณะที่มีลมหายใจ
เป็นอะไรที่ มีค่า และมีประสิทธิภาพ ร่วมกัน   และผมเห็นเพื่อน ๆ ของผมหลาย ๆ คน ทำงานถวายชีวิต จนไม่เหลือใคร  .
          ท้ายสุดนี้ ไม่ได้ดราม่านะครับ แค่อยากแชร์ว่า  การเดินทางสายกลาง ตามคำสอนพระพุทธเจ้า ดีนักแล และหากใครมีอะไรมาแชร์ ยินดีครับ รับฟังเสมอ ^^
                                                                                                                         ขอให้รักคุ้มครองครับ จาก ชัยวุฒิ